Logo
ทำไม internet ต้องแยก ในประเทศ กับ ระหว่างประเทศ

Articles / Network

ทำไม internet ต้องแยก ในประเทศ กับ ระหว่างประเทศ

ทำไม internet ต้องแยก domistic กับ international (ทำไม ต้องมี internet ในประเทศ และ ระหว่างประเทศ)

Published on August 12, 2023

การแยก Internet เป็นส่วนภูมิภาคต่าง ๆ เช่น Domestic (ภายในประเทศ) และ International (ระหว่างประเทศ) เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อจัดการและควบคุมการเชื่อมต่อและการสื่อสารในระดับต่าง ๆ ในโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ดังนั้น สาเหตุหลักที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบ่งการให้บริการออกเป็นส่วนต่าง ๆ ได้แก่:

  1. การจัดการการเชื่อมต่อและความเร็ว: การแยกส่วนภูมิภาคช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถจัดการการเชื่อมต่อในแต่ละภูมิภาคได้ดีกว่า การสื่อสารภายในประเทศอาจมีความเร็วและความเสถียรมากกว่าการเชื่อมต่อระหว่างประเทศที่อาจมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นทางทางกายภาพและความหนาแน่นของการเชื่อมต่อ.

  2. การควบคุมและการดูแล: การแยก Internet ออกเป็นส่วนภูมิภาคช่วยให้ประเทศหรือพื้นที่ต่าง ๆ สามารถกำหนดนโยบายและควบคุมการเข้าถึงข้อมูลและบริการบนอินเทอร์เน็ตได้ ตัวอย่างเช่น ประเทศบางแห่งอาจจำกัดการเข้าถึงเว็บไซต์หรือบริการบางอย่างจากต่างประเทศเพื่อควบคุมข้อมูลที่เข้ามาในระบบ.

  3. ความปลอดภัย: การแยกส่วนภูมิภาคสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการโจมตีและการรุกรานที่มาจากต่างประเทศ ในบางกรณี การควบคุมและตรวจสอบการเชื่อมต่อทางระหว่างประเทศอาจช่วยลดโอกาสในการเผยข้อมูลที่สำคัญต่อการโจมตี.

  4. ปัญหาของกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ: ส่วนภูมิภาคต่าง ๆ อาจมีกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต การแยกส่วนภูมิภาคช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนระเบียบข้อบังคับเพื่อตอบสนองความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ได้.

  5. การจัดการประสานงาน: การแยกส่วนภูมิภาคช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในแต่ละประเทศสามารถจัดการและปรับปรุงโครงสร้างระบบของพวกเขาได้อย่างไม่ผันผวนกับโครงสร้างระบบอื่น ๆ ในส่วนอื่น ๆ ของโลก.

อย่างไรก็ตาม การแยกส่วนภูมิภาคบางครั้งอาจสร้างความยากลำบากในการเชื่อมต่อและสื่อสารระหว่างประเทศหรือภูมิภาคต่าง ๆ และมีผลกระทบต่อความรวดเร็วและความเสถียร

Logo

100/280 Soi 17, Delight Village, Bang Khun Thian - Chaitalay, Phanthai Norasing, Samut Sakhon 74000


Copyright © 2024 DriteStudio All Rights Reserved.

🕺 💅 🤫
Chat with us.