Logo
การ Bridge Network ระหว่าง 2 interface คืออะไร

Articles / Network

การ Bridge Network ระหว่าง 2 interface คืออะไร

การ Bridge Network ระหว่าง 2 interface คืออะไร

Published on August 13, 2023

การ Bridge Network ระหว่าง 2 interface

การ "Bridge Network" หมายถึงการเชื่อมต่อสอง (หรือมากกว่า) อินเตอร์เฟซเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ให้ทำงานร่วมกันเสมือนเป็นอินเตอร์เฟซเดียวกัน โดยส่วนใหญ่จะเห็นการใช้งานในสถานการณ์ที่ต้องการให้อุปกรณ์สองตัวเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายเดียวกันโดยไม่ต้องใช้เราเตอร์

ในเบื้องต้น, bridge ทำหน้าที่โยงสัญญาณระหว่างสองอินเตอร์เฟซเครือข่าย ดังนั้นคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ในเครือข่ายจะเห็นมันเป็นอินเตอร์เฟซเดียว

ตัวอย่างในการใช้งานจริง:

  1. Virtual Machines: หากคุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า "host" และในเครื่องนั้นมี virtual machines (VMs) หลายตัว คุณอาจต้องการให้ VMs เหล่านั้นเชื่อมต่อกับเครือข่ายภายนอกผ่าน host โดยใช้ bridge network เพื่อให้ VMs มีการเชื่อมต่อเสมือนร่วมกับเครือข่ายภายนอกโดยตรง
  2. Wi-Fi to Ethernet: หากคุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi และต้องการแชร์การเชื่อมต่อนี้ไปยังอุปกรณ์อื่นผ่านพอร์ต Ethernet, คุณสามารถใช้ bridge network ระหว่าง Wi-Fi interface และ Ethernet interface

การสร้าง bridge network สามารถทำได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการและเครื่องมือที่คุณใช้ ตัวอย่างเช่น ในระบบปฏิบัติการ Linux คุณสามารถใช้คำสั่ง brctl หรือ ip เพื่อจัดการกับ bridges.

Logo

100/280 Soi 17, Delight Village, Bang Khun Thian - Chaitalay, Phanthai Norasing, Samut Sakhon 74000


Copyright © 2024 DriteStudio All Rights Reserved.

🕺 💅 🤫
Chat with us.